Đông Y Da Liễu Chân Nguyên

Trung Tâm Da Liễu Đông Y Chân Nguyên chuyên khoa điều trị các chứng bệnh viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng, tổ đỉa… và các chứng bệnh da liễu khác bằng phương pháp Đông y, hiệu quả cao, an toàn không tái phát

Top 5 thực phẩm chức năng lợi sữa tốt nhất hiện nay

Ngày nay, hầu hết mỗi bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú đều sử dụng các thực phẩm chức năng lợi sữa để tăng nguồn sữa cho con. Tuy nhiên, giữa hàng trăm loại thực phẩm chức năng đa dạng trên thị trường, mẹ sẽ rất khó để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 loại thực phẩm chức năng có tác dụng lợi sữa tốt được nhiều mẹ tin dùng.

Thực phẩm chức năng lợi sữa là gì?

Thực phẩm chức năng có thể hỗ trợ mẹ có nguồn sữa dồi dào và chất lượng hơn

Thực phẩm chức năng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Chúng cung cấp dinh dưỡng, tạo trạng thái thoải mái cho cơ thể, tăng cường đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Thực phẩm chức năng lợi sữa là sản phẩm có công dụng hỗ trợ thích động tiết sữa của tuyến sữa. Bên cạnh đó, các sản phẩm này không chỉ giúp tăng số lượng của sữa mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất để tăng chất lượng sữa. Tất cả các sản phẩm như viên uống lợi sữa, cốm lợi sữa, bột lợi sữa, trà lợi sữa,... đều được xếp vào nhóm thực phẩm chức năng lợi sữa.

Nên chọn thực phẩm chức năng lợi sữa cho mẹ thế nào?

Thực phẩm chức năng lợi sữa cho mẹ cần phải được chọn lựa thật kỹ lưỡng

Chọn thuốc lợi sữa nào tốt cho mẹ cần cân nhắc và tham khảo kỹ. Sản phẩm phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Thuốc có hàm lượng thành phần được tính toán phù hợp với cơ thể mẹ sau sinh, nếu thành phần có nguồn gốc thiên nhiên thì càng tốt.
  • Không có thành phần mà mẹ bị dị ứng, không gây tác dụng phụ có hại cho mẹ và bé.
  • Đơn vị cung cấp thuốc có chứng nhận của cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm của Bộ Y Tế.
  • Sản phẩm phải được kiểm định an toàn và cấp phép bởi Viện kiểm nghiệm thuốc TW.

Top 5 thực phẩm chức năng lợi sữa nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay

Thực phẩm chức năng các tác dụng lợi sữa là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tuyến sữa hoạt động hiệu quả hơn. Sau đây là 5 loại sản phẩm lợi sữa mà nhiều mẹ chọn dùng.

Viên uống lợi sữa Mabio

Viên uống lợi sữa cho mẹ Mabio

Viên uống lợi sữa Mabio là sản phẩm hỗ trợ lợi sữa có tác dụng hiệu quả với nhiều mẹ. Đây là sản phẩm được sản xuất tại Dược phẩm USAPHA sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP-WHO. Viên uống Mabio được phân phối bởi Công ty CP Thương mại và Đầu tư Công nghệ Tuệ Minh. Thực phẩm chức năng lợi sữa này đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành với số ĐK 22862/2017/ATTP-XNCB.

Thành phần

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thảo thiên nhiên có hiệu quả lợi sữa công hiệu. Bao gồm:

  • Cao chè vằng: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu mụn nhọt, kích thích ăn uống ngon miệng và dễ ngủ hơn. Đặc biệt chè vằng giúp lợi sữa rất tốt, hỗ trợ giảm cân sau sinh và ổn định huyết áp. Đồng thời nó cũng có tác dụng trị tắc sữa, áp xe vú ở mẹ sau sinh.
  • Cao ích mẫu: điều hoà kinh nguyệt, đẩy sản dịch sau sinh ra ngoài, hỗ trợ vết thương chóng lành và giảm stress hiệu quả.
  • Cao tàu bay: được dùng để giảm đau, cầm máu, kháng viêm cho mẹ sau sinh. Đồng thời nó hỗ trợ mẹ ăn ngủ tốt hơn để cơ thể nhanh chóng hồi phục.
  • Cao hương phụ: điều hoà kinh nguyệt, an thần, giảm stress, làm dịu cổ tử cung, giảm đau sau sinh, giải nhiệt và an thần.
  • Cao bạch biển súc: giàu vitamin C, giúp kháng viêm, mát gan, ăn ngủ ngon, nhuận tràng và đẹp da.

Công dụng

Viên uống Mabio có 100% thành phần là các thảo dược lành tính, an toàn cho cả mẹ và bé. Sản phẩm giúp mẹ tăng hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng vào sữa nên nâng cao chất lượng của nguồn sữa, sữa ra đều và nhiều hơn. Đồng thời Mabio cũng giúp mẹ phục hồi sức khoẻ thể chất và tinh thần nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn sử dụng

Theo liều lượng được khuyên dùng, mẹ nên uống Mabio ngày 2 lần trước khi ăn tối và đi ngủ, mỗi lần uống 2 viên. Lưu ý 2 lần uống cần cách nhau ít nhất 4 giờ đồng hồ. Phụ nữ sinh mổ và sinh thường đều có thể dùng được sản phẩm này trong suốt thời gian cho con bú.

Giá tiền

Hiện nay, thực phẩm chức năng viên uống lợi sữa Mabio được bán với giá tham khảo 345.000 VNĐ/hộp. Một hộp gồm 60 viên nang cứng..

Trà túi lọc lợi sữa Nhật Bản Tealife

Trà túi lọc cho mẹ sau sinh Tealife

Trà lợi sữa Tealife là sản phẩm lợi sữa được nhiều phụ nữ Nhật Bản tin dùng. Sản phẩm này khi du nhập vào Việt Nam cũng nhanh chóng được các mẹ yêu thích sử dụng nhờ hương vị thơm ngon và hiệu quả tốt.

Thành phần

Trà túi lọc Tealife được chiết xuất chủ yếu từ 2 loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng lợi sữa siêu tốt. Đó là bồ công anh và hồng trà Rooibos.

  • Bồ công anh là thực vật giàu vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đây lại là cây thuốc có khả năng chữa tắc tia sữa, thúc đẩy các nang sữa hoạt động, giúp nguồn sữa cho con dồi dào hơn.
  • Hồng trà Rooibos giúp mẹ tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, giúp chuyển hoá mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Tác dụng

Thực phẩm chức năng trà túi lọc Tealife có tác dụng tăng cường lọc và lưu thông máu, thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng. Nó giúp kích thích và thúc đẩy hoạt động của tuyến sữa, trị tắc tia sữa, ít sữa, sữa loãng,... ở mẹ trong thời gian cho con bú. Ngoài ra nó cũng giúp lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hoá, mát gan, chống táo bón.

Hướng dẫn sử dụng

Mẹ đem ngâm túi trà với 300-400ml nước sôi trong vòng 2 phút. Sau đó đổ ra tác và thưởng thức. Mỗi gói trà có thể dùng được 3 lần ngâm, càng về những lần ngâm sau thì mẹ càng nên ngâm trà kỹ. Dùng trước ăn 30 phút và không nên để trà quá lâu.

Giá tiền

Thực phẩm chức năng lợi sữa trà túi lọc Tealife gồm 30 túi trà lọc nhỏ, được bán với giá tham khảo là 859.000 VND. Mẹ có thể tìm mua sản phẩm này tại các shop bán hàng xách tay Nhật.

Cốm lợi sữa PQA

Cốm lợi sữa cho mẹ PQA

Cốm lợi sữa PQA là sản phẩm lợi sữa được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm PQA trên dây chuyền công nghệ hiện đại và đã được cấp phép lưu hành bởi Bộ y tế. Sản phẩm là kết tinh của bài thuốc cổ truyền Hoàn ích mẫu được người xưa dùng chữa ít sữa, mất sữa,... sau sinh.

Thành phần

Thực phẩm chức năng cốm lợi sữa là sự kết hợp hoàn hảo của các vị thảo dược tự nhiên ích sữa lợi mẹ. Gồm:

  • Ích mẫu: hoạt huyết, sinh tân, khử ứ.
  • Thóc nếp: bổ thận, nhuận phổi, bổ dạ dày, giúp tiêu hoá tốt và lợi sữa.
  • Thông thảo: lợi tiểu, lợi sữa và hạ nhiệt.
  • Mộc thông: kiện tỳ hoà vị, hành khí chỉ thống.
  • Xích thược: lương huyết, tán ứ, giảm đau.
  • Đương quy: hoạt huyết, bổ huyết.

Tác dụng

Cốm lợi sữa PQA là sản phẩm giúp kích thích tuyến sữa hoạt động, tăng chất lượng nguồn sữa thơm mát cho con. Đồng thời nó có tác dụng bồi bổ khí huyết cho mẹ sau sinh, giúp da dẻ hồng hào, ăn ngủ tốt và tinh thần thoải mái hơn. Dùng hiệu quả với phụ nữ ít sữa, tự nhiên mất sữa, sữa bị loãng,...

Hướng dẫn sử dụng

Sản phẩm lợi sữa PQA được đóng theo dạng gói tiện lợi và dễ sử dụng. Cách dùng:

  • Pha 1-2 gói mỗi lần dùng với 150ml nước ấm.
  • Khi chưa có sữa: uống 2 gói/lần, ngày uống 3 lần.
  • Khi đã có sữa: uống 1 gói/lần, ngày uống 2 lần.
  • Nên uống theo đợt từ 1-2 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá tiền

Cốm lợi sữa PQA hiện có giá tham khảo là 450.000 VNĐ/hộp. Mẹ nên chọn mua sản phẩm tại các cơ sở phân phối dược phẩm uy tín để đảm bảo an toàn.

Viên uống lợi sữa DHA Morinaga

Viên uống lợi sữa Morinaga bổ sung DHA cho mẹ và bé

Viên uống lợi sữa DHA Morinaga là thực phẩm chức năng lợi sữa của Nhật Bản khá nổi tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm giúp bổ sung DHA vào dòng sữa mẹ để con phát triển trí não, thông minh và khỏe mạnh hơn.

Thành phần

Viên uống lợi sữa DHA Morinaga được chiết suất chủ yếu từ hạt đậu Stark, loại hạt giúp tăng nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ. Kết hợp bổ sung thêm DHA và các vitamin A, D, C,... để giúp mẹ thêm khỏe mạnh và tăng cường hoạt động phát triển trí nào của con.

Tác dụng

Viên uống lợi sữa DHA Morinaga có tác dụng hỗ trợ các nang sữa hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện tình trạng thiếu sữa, ít sữa, sữa loãng ở mẹ. Bổ sung thêm DHA để giúp con phát triển trí não, tăng sức khoẻ của hệ miễn dịch và loại bỏ độc tố trong cơ thể mẹ.

Hướng dẫn sử dụng

Mỗi ngày mẹ sử dụng viên uống này 3 lần, mỗi lần 1 viên trước bữa ăn. Đồng thời mẹ cũng cần kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để tăng hiệu quả.

Giá tiền

Thực phẩm chức năng lợi sữa DHA Morinaga hiện có giá bán tham khảo là 350.000 VNĐ/gói 90 viên. Sản phẩm có thể tìm mua tại các cửa hàng chuyên đồ Nhật cho mẹ và bé.

Ngũ cốc lợi sữa Minmin

Ngũ cốc lợi sữa Minmin với 18 loại hạt và ngũ cốc giàu dinh dưỡng

Nếu mẹ hơi e dè với các loại thực phẩm chức năng lợi sữa như cốm, trà hay viên uống vì lo sợ có tác dụng phụ thì ngũ cốc lợi sữa Minmin là lựa chọn cực kỳ an toàn, lành tính. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ 100% các loại ngũ cốc thiên nhiên cho hương vị thơm ngon, dễ uống.

Thành phần

Ngũ cốc Minmin là sự kết hợp của 18 loại ngũ cốc và hạt như hạt sen, hạt chia, lúa mạch, óc chó, yến mạch, hạt bí, gạo lứt, hạnh nhân, mè đen, đậu nành,... Đây đều là những loại hạt vừa có tác dụng lợi sữa, lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất để mẹ và con cùng khỏe mạnh.

Tác dụng

Bột ngũ cốc Minmin là sản phẩm lợi sữa cho mẹ, giúp sữa thơm ngon, sánh đặc và dồi dào hơn. Sản phẩm này mang tới nguồn năng lượng dồi dào và dễ dàng hấp thụ vào sữa mẹ để tạo ra dòng sữa mát ngọt lành cho con. Đồng thời giúp mát gan, giải độc, chống táo bón và giúp mẹ có vóc dáng thon gọn hơn sau sinh.

Hướng dẫn sử dụng

Mẹ pha 20-30gr bột ngũ cốc Minmin với 200-250ml nước nóng, khuấy đều và đợi 3-5 phút cho bột nở. Có thể thay thế nước bằng sữa nóng và thêm đường cho vừa khẩu vị. Ngoài ra mẹ cũng cơ thể dùng với nước hoa quả, sinh tố,... để không bị ngán

Giá tiền

Bột ngũ cốc lợi sữa Minmin có giá tiền rất phải chăng, phù hợp với điều kiện của nhiều mẹ. Giá bán tham khảo của sản phẩm là 170.000 VNĐ cho hộp 500gr.

Mẹ nên làm gì để tăng hiệu quả sử dụng của thực phẩm chức năng lợi sữa?

Nếu chỉ sử dụng sản phẩm hỗ trợ lợi sữa không thôi thì hiệu quả là chưa đủ. Chính vì vậy mẹ nên áp dụng thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng số lượng và chất lượng sữa cho con.

  • Trước khi sử dụng sản phẩm, mẹ cần tìm hiểu kỹ về các thành phần có trong đó để tránh bị dị ứng thành phần thuốc. Nếu cẩn thận hơn mẹ có thể tham khảo trước ý kiến của bác sĩ để được tư vấn thêm. Đồng thời mẹ cần dùng đúng liều lượng chỉ định, không nên dùng quá liệu có thể dẫn tới tác dụng ngược.
  • Ăn nhiều thực phẩm lợi sữa: thực phẩm chứa nhiều vitamin A, E, chất béo và đạm như quả sung, củ nghệ, đu đủ xanh, rong biển, lá chùm ngây, móng giò, hải sản, thịt màu đỏ,...
  • Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, phơi nắng và ra ngoài hít thở để lưu thông máu, thư giãn, giảm stress.
  • Giữ tinh thần thoải mái.
  • Massage vú để kích thích nang sữa hoạt động hiệu quả hơn.
  • Tiếp xúc da với con và người bạn đời cũng giúp tăng hormone oxytocin sản xuất ra sữa.
  • Cho con bú đêm: cho con bú vào ban đêm là cách gọi sữa mẹ về khá hiệu quả. Thêm vào đó, sữa mẹ vào ban đêm có hàm lượng chất béo cao và chứa chất an thần giúp con ngủ ngon hơn.
  • Vắt sữa: nếu bé bú không hết sữa mẹ thì mẹ cũng nên vắt sữa ra để tránh sữa bị kết lại gây tắc ống dẫn sữa và giúp bầu vú thoải mái hơn, không bị căng cứng vì đầy sữa.
  • Cho bé bú đúng cách và bú hết lần lượt từng bên vú mới chuyển qua bên còn lại.

Thực phẩm chức năng lợi sữa là sản phẩm hỗ trợ mẹ có nguồn sữa dồi dào, thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn cho con. Mong rằng với 5 sản phẩm được gợi ý trên đây sẽ giúp mẹ chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục: